วันพุธที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

การบริหารจัดการการขาย



1. กระบวนการเสนอขาย (Pre Sale process)
จัดให้เกิดการทำงานที่เป็นระบบมีลำดับขั้นตอนแผนงานชัดเจน เพื่อให้ง่ายในการติดตามการขาย และนำเอาความชำนาญที่มีอยู่ของนักขายมาจัดเก็บไว้เป็นฐานข้อมูลเพื่อใช้อ้างอิงและสามารถที่จะทำให้สร้างนักขายใหม่ได้อย่างรวดเร็ว สามารถดึงข้อมูลต่างๆได้อย่างรวดเร็วทันเหตุการณ์ เช่นข้อมูลลูกค้าเป้าหมายจำนวนมาก การตรวจสอบการทำงานของพนักงานขายในทีม สามารถค้นหาการเสนอขายที่มีสัญญานการปิดการขายมาประชุมตัดสินใจ

2. กระบวนการหลังการขาย (After Sale process)
ติดตามความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อรถที่ซื้อไป โดยใช้ข้อซักถามที่ได้กำหนดไว้ให้กับพนักงานขายเพื่อนำมาบันทึกเข้าข้อมูลใช้ในการวิเคราะห์เป็นรายงานให้ที่เกี่ยวข้องได้รับทราบ มีระบบที่จัดเก็บคำร้องเรียนต่างๆ พร้อมการบันทึกการติดตามเรื่องที่รับแจ้ง

3. สอบถามข้อมูลลูกค้า (Customer Information) แหล่งที่รวมข้อมูลของลูกค้าทุกด้านเพื่อให้พนักงานรับเรื่องได้ใช้เป็นข้อมูลในการพูดคุยกับลูกค้า ประกอบไปด้วยข้อมูลการเสนอขาย ข้อมูลการซื้อสินค้า ข้อมูลรายการร้องเรียนต่างๆที่มี ประวัติการซ่อมรถ และบันทึกเพิ่มเติมเรื่องที่ต้องติดตามให้กับลูกค้า

3 ความคิดเห็น: